Hotline: 0983 228 7190912 457 217 - 086 777 3599 

SẢN PHẨM
Hỗ trợ trực tuyến
Bán Hàng: 086 777 3599
0983 228 719 - 0912 457 217
vaisoiphuloc@gmail.com

Công ty Phú Lộc

HÌNH ẢNH CÔNG TY

LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 182
Số thành viên Ngày hôm qua: 293
Tổng Tổng: 863016
Tin tức

Vải kaki cao cấp là gì? Phân biệt các chất liệu kaki hiện nay
16 Tháng Sáu 2022 :: 1:43 SA :: 2502 Views :: Vải kaki

Chất liệu vải kaki cao cấp là dòng sản phẩm được ưa chuộng hiện nay. Chắc hẳn trong tủ đồ của bạn sẽ cũng có ít nhất một món đồ làm từ chất vải kaki này.

[MỤC LỤC]

 Vải Kaki cao cấp

1. Vải kaki cao cấp là gì?

Thành phần vải kaki chủ yếu sẽ từ 100% sợi cotton hoặc có sự pha trộn giữa cotton và polyester theo một tỷ lệ phù hợp và tỷ lệ khác nhau sẽ tạo ra các chất liệu vải kaki khác nhau. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vải kaki, đặc trưng là vải kaki thun (với 5% sợi spandex tăng tính co giãn) hoặc kaki 65/35 (với 65% polyester và 35% cotton). Bên cạnh đó, còn rất nhiều loại vải kaki khác nhau, phục vụ những nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Các loại vải kaki  thường được dệt tỉ mỉ nên chất liệu khá dày, cứng, độ bền cũng cao hơn các vải cotton thông thường.

vai kaki cao cap

2. Nguồn gốc ra đời vải kaki

Ấn Độ là quốc gia đầu tiên sản xuất ra loại vải kaki vào giữa thế kỷ 19. Người “Cha đẻ” của chất liệu này là Burnett Lumsden - người chịu trách nhiệm chính trong việc may mặc đồng phục quân đội Anh Quốc lúc bấy giờ. Khi đó, thành phần vải chủ yếu của trang phục là len nên khi mặc thường nóng bức, ảnh hưởng đến ý chí chiến đấu của người lính.
Tham khảo: 
Nhà cung cấp vải may mặc

vai kaki cao cap

Thời gian đầu, vải kaki được dùng chủ yếu để may quân phục quân đội

Ban đầu, Burnett Lumsden thay thế vải len bằng chất liệu khác mỏng hơn, nhẹ hơn, co giãn hơn và thoáng mát hơn. Vải lúc đó có màu đặc trưng là nâu đất, tạo điều kiện ngụy trang dễ dàng cho người lính trong quá trình chiến đấu. 

Thời gian đầu, quần áo kaki phổ biến dành cho người Anh, sau đó chất liệu càng trở nên phổ biến hơn và xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Từ sau thế chiến thứ 2, người Mỹ bắt đầu sử dụng kaki nhiều hơn để sản xuất trang phục thường ngày, đặc biệt là quần vải kaki.

Cùng với sự phát triển nở rộ của ngành công nghiệp may mặc, chất liệu kaki được sử dụng rộng rãi với nhiều đặc tính được cải tiến, sáng tạo thêm nhiều chủng loại hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường. Kaki vẫn thường được sử dụng trong may mặc. 
Tham khảo: 
Bạt xanh cam khổ 6m


3.Quy trình sản xuất vải kaki cao cấp

Để tạo ra những tấm vải kaki chất lượng, chúng phải trải qua quy trình sản xuất phức tạp và nghiêm ngặt theo 4 giai đoạn chính:

Thu hoạch quả bông lấy sợi

Những quả bông chất lượng được thu hoạch vào tháng 10 - 12 hàng năm, sau đó sẽ được chọn lọc, phân loại và chuyển đến nhà máy sản xuất. Bông lựa chọn phải có kích cỡ đồng đều và được loại bỏ hoàn toàn tạp chất như bụi bẩn, đất, hạt,... 

Kéo sợi bông

Quả bông xơ sau khi  sơ chế qua, sẽ được đánh rối kĩ càng, xử lý tiệt trùng và tạo thành các tấm phẳng vải, đều. Sợi ở đây được kéo thô để tăng chiều dài và độ bền. Sợi sau khi qua công đoạn kéo thô được cuộn thành từng ống suốt chỉ và xếp ngay ngắn chuẩn bị đến quy trình hồ sợi dọc. Công đoạn này nhà máy sẽ sử dụng hồ tinh bột hay tinh bột biến tính cùng một số chất nhân tạo khác, bọc quanh sợi để tăng độ bền, độ trơn và độ bóng cho bề mặt vải.

vai kaki cao cap

Dệt  sợi thành vải

Sợi kaki sau đó được dệt bằng máy theo phương thức sợi dọc kết hợp sợi ngang, hay dệt kiểu vân chéo. Khi quan sát vải kaki bạn sẽ phát hiện những đường chéo nghiêng trên bề mặt không giống nhau về hướng chéo. Chất liệu vải dày dặn nhưng bề mặt vẫn mềm mại.

Sau đó, vải kaki sẽ được đưa vào nồi áp suất ở nhiệt độ cao, trong dung dịch hóa học và các phụ gia chuyên dụng để loại bỏ hồ và các tạp chất còn sót lại trên vải. Cuối cùng được đưa vào bước làm bóng để giúp các sợi cotton nở ra tốt hơn, tạo điều kiện cho quá trình nhuộm màu vải tiếp theo lên chuẩn nhất.

Nhuộm màu vải kaki

Trước khi đến công đoạn nhuộm màu vải, kaki sẽ được tẩy trắng để bay hết màu tự nhiên của. Sợi vải kaki được nhuộm bằng thuốc để tăng độ bám màu. Mỗi lần nhuộm, vải đều được giặt để tách tạp chất và hợp chất còn sót. Và cuối cùng, vải kaki sẽ trải qua công đoạn wash để mềm vải, tăng độ bền và chống co nhăn cũng như phai ra màu thừa.
Tham khảo
Thiết bị đo chất lượng nước đa chỉ tiêu

vai kaki cao cap

4. Các loại vải kaki hiện nay

Nhờ công nghệ dệt may phát triển và hiện đại, vải kaki được tạo ra với nhiều loại, mang những đặc điểm nổi bật sau:

Vải Kaki thun

Kaki thun hay còn gọi là  kaki co giãn có cấu tạo từ các sợi vải thun, trong quá trình sản xuất vải pha thêm sợi spandex (sợi vải có tính co giãn, đàn hồi cao). Vì thế đặc điểm của chất liệu vải này là khả năng co giãn tuyệt vời, tạo cảm giác thoải mái khi vận động cho người dùng. Vải kaki thun thường được sử dụng nhiều để may đầm váy nữ hoặc quần áo bảo hộ,...

vai kaki cao cap

Vải Kaki không thun

Trái với kaki thun, vải kaki không thun có độ co giãn khá thấp. Nhưng vải lại ít nhăn, độ cứng tương đối cao nên  được ứng dụng nhiều để may quần âu, quần ống đứng để tạo form chuẩn, thể hiện sự lịch lãm, sang trọng cho nam giới.

Giữa  vải kaki thun và kaki không thun, bạn có thể phân biệt chúng dựa vào  độ dày của vải. Kaki thun sẽ mềm, mỏng hơn và co giãn tốt hơn còn kaki không thun thường dày, cứng và độ co giãn không cao hoặc không co giãn.

vai kaki cao cap

Vải kaki 100 % cotton

Kaki cotton là chất liệu dẫn đầu về chất lượng trên thị trường. Với thành phần làm từ sợi bông tự nhiên, Vải thường có độ dày vừa phải, mỏng hơn so với vải kaki thun nên mang lại cảm giác thông thoáng, dễ chịu, thoải mái hơn cho người mặc. Chất liệu này phát huy tốt công dụng khi may váy, quần cho phái đẹp, tôn dáng người khi mặc.

Vải Kaki polyester

Khác với kaki cotton, chất liệu vải này được dệt từ các sợi tổng hợp với đặc trưng là Etilen (C2H4). Chính bởi đặc tính thấm hút mồ hôi vải khá kém, không co giãn khi mặc nên loại vải này thường ít được ứng dụng vào thời trang may mặc. Thay vào đó chúng lại được sử dụng để may tạp dề, mũ nón hay balo,...

Nếu muốn phân biệt vải  kaki polyester và kaki cotton, bạn có thể sử dụng nhiệt độ cao để thử, đốt cháy vải lên. Nếu thấy hiện tượng vải cháy nhanh, ngọn lửa vàng và tàn vải hóa thành tro thì đó là kaki cotton. Còn Nếu vải không bén lửa, có mùi khét nhẹ thì đây là vải kaki polyester.

Ngoài ra bạn cũng có thể phân biệt chúng bằng cách sờ và cảm nhận hai mặt vải ma sát lẫn nhau. Nếu tạo ra tiếng sột soạt thì thành phần vải này có nhiều polyester, còn khi tiếp xúc lại thấy mềm tay,  thì đó là kaki cotton.
Xem thêm:  Cách viết phong bì mừng tân gia

vai kaki cao cap

Vải Kaki lụa

Đặc trưng của vải kaki lụa là mềm mại, mỏng và nhẹ. Chất liệu này còn có sự kết hợp sợi tơ tằm trong thành phần nên rất thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Loại vải kaki  này thường được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao, và được ứng dụng phổ biến để may váy và vest,...

Vải Kaki thô

Được làm từ thành phần thô nên vải kaki thô thường có đặc điểm cứng cáp, “thô sơ” hơn so với các loại vải kaki khác. Bề mặt vải thể hiện rất rõ những sợi vải đan chéo nhau, vải khá chắc chắn, dày dặn và ít nhăn nên thường được sử dụng để sản xuất quần, áo khoác,..

vai kaki cao cap

Vải Kaki Pangrim

Kaki pangrim có nguồn gốc  từ Hàn Quốc, được kết hợp các thành phần vải từ sợi bông tự nhiên với các loại sợi tổng hợp khác như nylon, polynosic, rayon,... Chất liệu vải này không nhăn, không nhàu, chống bám bụi và thấm hút mồ hôi tốt nên  được tin tưởng lựa chọn để may đồ bảo hộ, đồng phục công nhân.

Vải Kaki dù

Đặc tính nổi bật của kaki dù là khả năng chống thấm nước tốt, thoáng khí nên thường được may áo khoác mùa đông. Vải được kết hợp từ các sợi nhân tạo và từ sợi polyester hoặc sợi cotton,..

Vải Kaki bố

Vải bố hay còn gọi là vải canvas thường có độ dày dặn và độ bền cao. Khi được kết hợp với các loại sợi khác và dệt thành vải kaki mang đến chất liệu chắc, thô và bền bỉ.

Vải Kaki gân

Kaki gân được dệt với kiểu may 2 dàn, độ co giãn rất tốt nên chúng thường được sử dụng để may áo ôm, váy ôm body, phần viền bo cổ, bo tay áo khoác hay áo polo,...

vai kaki cao cap

Vải Kaki trơn

Kaki trơn sở hữu bề mặt vải trơn mát và tuy nhiên chỉ có một màu sắc, có nét tương đồng gần với vải cotton nhung. 

5. Ưu và nhược điểm của vải kaki cao cấp

Bất cứ chất liệu nào cũng sẽ sở hữu những ưu nhược điểm riêng và vải kaki cũng không ngoại lệ. 

Ưu điểm của vải kaki 

Vải kaki có ưu điểm nổi bật là giữ độ bền chắc, ít nhăn và nói không với xù lông. Đặc tính này không khó hiểu khi nói vải kaki thuộc một trong những loại vải bền nhất trên thị trường. Nhờ vào cấu trúc sợi vô cùng chắc chắn, bạn sẽ không còn lo lắng  về vấn đề vải nhăn nheo hay xù lông nữa.

Vải kaki có tính thoáng khí và thấm hút tuyệt vời. Loại vải này cũng không quá bó sát, đem đến cho người dùng cảm giác thoáng mát, thoải mái và dễ chịu khi sử dụng. Vải kaki cực kì thân thân thiện với môi trường do được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, ngoài ra còn có khả năng tự phân hủy khi không sử dụng trong khoảng thời gian dài.

Dễ nhuộm màu cũng là một ưu điểm nữa của vải kaki. Trong quá trình sản xuất, người ta thường thêm vào một số chất hóa học để giúp cho việc nhuộm màu vải trở nên dễ dàng hơn. Nhờ vậy, màu sắc của vải Kaki giá rẻ hiện nay rất đa dạng và hợp thị hiếu của khách hàng. Ngoài ra, độ bền màu cũng là một ưu điểm lớn tiếp theo của vải kaki.

Nhược điểm của vải kaki

Vải kaki giá rẻ tuy không có nhiều nhược điểm nhưng chúng ta vẫn có thể tìm ra một số điểm khó chịu cho người mua. Thứ nhất, vải kaki sẽ không phù hợp với những thiết kế cầu kỳ vì hầu hết vải kaki đều khá cứng, độ co giãn tương đối kém. Do đó, dù cho màu sắc có đa dạng nhưng loại vải này vẫn chỉ được sử dụng hợp với những trang phục đơn điệu.

Thứ hai là không phải vải kaki nào cũng có giá thành rẻ.. Vải kaki có nguồn gốc từ 100% cotton nên giá thành thường đắt hơn là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo bởi đa số các nhà sản xuất thường thêm một số nguyên liệu vải khác để làm tối ưu giá thành sản phẩm hơn.

6. Ứng dụng vải kaki trong ngành may mặc

Với những tính năng vượt trội trên, vải kaki được sử dụng rộng rãi để may trang phục may mặc như:

May quần dành cho nam

Kaki dày, cứng nên ứng dụng phổ biến nhất của chất liệu này là may quần vì giúp quần lên dáng chuẩn, tôn vinh vóc dáng người mặc. Hiện nay, quần kaki chủ yếu được may cho nam giới. Bên cạnh các chất liệu vải kaki phổ biến thì quần kaki vải dù cũng là lựa chọn nhiều người quan tâm bởi tính thoáng khí, ít bám bụi, không xù lông và không tĩnh điện trong quá trình sử dụng.

May áo khoác nam nữ

Thời trang từ vải kaki luôn chiếm trọn cảm tình từ giới trẻ bởi vẻ đẹp cá tính và mới mẻ, đa dạng sắc màu và mẫu mã của chất liệu. Những chiếc áo khoác bằng kaki có bề ngoài chắc chắn, cứng cấp và độ bền cao, ngoài ra cũng có khả năng sưởi ấm tuyệt vời bởi lớp vải dày. 

May đầm nữ

Vải kaki cũng được sử dụng nhiều để may đầm, chủ yếu là đầm công sở, văn phòng bởi vải thường có độ dày vừa phải, lên form chuẩn do có độ cứng nhất định. 

May vest sang trọng

Hiện nay các loại vest công sở thường sẽ sử dụng chất liệu chủ yếu là  kaki, phổ biến là kaki thun hoặc kaki 83/17 (83% là cotton và 17% polyester). Bên cạnh những đặc điểm nổi bật của kaki như cứng cáp hay độ bền cao thì chất liệu này còn thấm hút tốt. Tuy nhiên nhược điểm là giá thành sản phẩm tương đối cao so với chất liệu khác.

May đồng phục học sinh, công nhân,...

So với vải cotton, kaki cũng thường được sử dụng để may đồng phục. Loại vải này chủ yếu được sử dụng để may quần đồng phục cho học sinh, hoặc các bộ đồ bảo hộ tại xưởng sản xuất.

vai kaki cao cap

7. Cách bảo quản vải kaki bền đẹp

Cách giặt quần áo vải kaki vẫn giữ màu

Kaki là loại vải khá dễ bị bay màu, chất vải cũng dễ bị xơ đi nếu bạn giặt quá mạnh. Chính vì vậy, một số lưu ý dưới đây sẽ giúp quần áo vải kaki luôn đẹp như mới.

- Nên giặt tay thay vì giặt máy để đỡ bị xù lông vải.

- Khi giặt nên lộn phía trong quần áo ra ngoài, điều này sẽ tránh vải bị bạc màu.

- Bột giặt hay nước giặt nên sử dụng loại dịu nhẹ và lành tính.

- Khi phơi thì cũng phơi mặt trong đã lộn ngược ra ngoài, đồng thời nên giũ áo quần ngay ngắn để đỡ bị nhăn khi khô, hoặc cũng có thể dùng tay miết vào vải để giúp bớt nhăn.

- Khi cất thì có thể ủi sơ qua và treo bằng móc áo.

- Tránh để đồ vào tủ gỗ quá lâu, dễ bị mối mọt hay côn trùng gặm nhấm.

vai kaki cao cap

Cách làm mềm vải kaki hiệu quả

Sau một thời gian dài sử dụng, quần áo vải kaki thường có dấu hiệu cứng, thô ráp hơn lúc ban đầu.

Nguyên nhân là do việc giặt và cách bảo quản không đúng cách dễ dẫn đến quần áo không được bền đẹp như ban đầu. Bạn có thể sử dụng nước xả vải để làm mềm vải kaki hiệu quả. Nước xả vải vừa mang đến hương thơm nhẹ nhàng, vừa giúp làm mềm trang phục một cách đáng kể. 


 

 

Các tin bài khác
Thông tin về vải kaki chống tĩnh điện: ưu điểm, ứng dụng, những lưu ý. 14/04/2024
Tổng hợp các loại vải kaki có giá rẻ, chất lượng hiện nay 17/03/2024
Các loại vải kaki cao cấp có tính ứng dụng cao trong may mặc 18/02/2024
Những ứng dụng của vải kaki 100 cotton 14/01/2024
Nguồn gốc vải kaki thun Hàn Quốc và những ứng dụng 17/12/2023
Vải Kaki Hàn Quốc - Sự Lựa Chọn Tối Ưu Cho Thời Trang Hiện Đại 19/11/2023
Phong Cách Độc Đáo Thu Hút Mọi Ánh Nhìn Với Vải Kaki Co Giãn 16/10/2023
Vải Kaki Pangrim - Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Trang Phục Công Việc 18/09/2023
Vải Pangrim 2721 - Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Trang Phục Công Việc 14/08/2023
Khám Phá Sự Thoải Mái Và Chất Lượng Của Vải Kaki Pangrim Hàn Quốc 17/07/2023
Khám Phá Sự Thoải Mái Và Chất Lượng Của Vải Kaki Pangrim Hàn Quốc 17/07/2023
Vải Pangrim Hàn Quốc - Sự Hoàn Hảo Giữa Truyền Thống Và Hiện Đại 19/06/2023
Vải pangrim 2721 là gì? Ứng dụng của vải pangrim 2721 16/06/2022
Tìm hiểu về vải may quần áo bảo hộ lao động kaki pangrim hàn quốc 16/06/2022
Vải kaki co giãn tốt không? Công dụng chính của vải kaki co giãn 16/06/2022
Vải kaki hàn quốc là gì? Tác dụng của vải kaki Hàn Quốc 16/06/2022
Vải pangrim Hàn Quốc - vải may quần áo bảo hộ chất lượng cao 16/06/2022
Vải kaki là gì? Các loại vải kaki giá rẻ được ưa chuộng 15/06/2022
Vải kaki chống tĩnh điện là gì? Ưu điểm của vải kaki chống tĩnh điện 15/06/2022
Vải kaki 100 cotton là gì? Ứng dụng của vải kaki 100 15/06/2022
Tìm hiểu ứng dụng của vải kaki thun Hàn Quốc 15/06/2022
Tìm hiểu về khái niệm và ứng dụng của vải chống cháy 08/04/2021
Ứng dụng của Vải Nomex trong cuộc sống hàng ngày 08/04/2021
Tìm hiểu về nguồn gốc và đặc điểm của vải kaki 08/04/2021
Vải Pangrim Hàn Quốc luôn cần thiết khi may bảo hộ lao động 24/12/2020
Cách chọn vải chống tĩnh điện phù hợp 24/12/2020
Truy tìm loại vải may đồng phục chuyên biệt trên thị trường 20/10/2020
Vải may đồng phục học sinh: Có phải chỉ cần thoáng mát là đủ? 13/10/2020
Mẹo phân biệt các loại vải kaki chuẩn chất nhất 06/10/2020
10 Nguyên tắc vàng bạn cần lưu tâm khi diện quần short vải Kaki 29/09/2020
CÔNG TY CP KINH DOANH VẢI SỢI PHÚ LỘC THÔNG TIN CẦN BIẾT BẢN ĐỒ
Địa chỉ : Số 65 - 67 đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: PKD: 02439274190 - 086 777 3599
Chị Ngọc: 0983.228.719
Anh Bằng 0912.457.217 
Website: http://www.vaisoiphuloc.vn
Email: vaisoiphuloc@gmail.com
 
   
Giờ làm việc:
Sáng từ: 7h30 - 12h
Chiều từ: 13h30 - 17h
Nghỉ chủ nhật và các ngày lễ tết theo lịch nhà nước

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH
VẢI SỢI PHÚ LỘC

Địa chỉ : Số 65 - 67 đường Hồng Hà,
phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: PKD: 0243.9274.190/ 0867.773.599
Chị Ngọc: 0983.228.719
Anh Bằng 0912.457.217 
Website: http://www.vaisoiphuloc.vn
Email: vaisoiphuloc@gmail.com
26 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Vải Sợi Phú Lộc | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin