Hotline: 0983 228 7190912 457 217 - 086 777 3599 

SẢN PHẨM
Hỗ trợ trực tuyến
Bán Hàng: 086 777 3599
0983 228 719 - 0912 457 217
vaisoiphuloc@gmail.com

Công ty Phú Lộc

HÌNH ẢNH CÔNG TY

LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 105
Số thành viên Ngày hôm qua: 296
Tổng Tổng: 861440
Tin tức

Đâu là xu thế quần áo bảo hộ 2020: Vải kaki hay vải jean?
09 Tháng Chín 2020 :: 9:58 SA :: 2680 Views :: Vải kaki

Có rất nhiều chất liệu tốt để may đồ bảo hộ lao động, nhưng kaki và jean lại được ưa chuộng nhiều hơn hẳn. Và trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ưu – nhược điểm của 2 chất liệu này để hiểu rõ hơn nhé!

Ưu và nhược điểm của vải kaki và vải jean khi may quần áo bảo hộ

  
Đâu là xu thế quần áo bảo hộ 2020: Vải kaki hay vải jean?
  

Vải Kaki

Vải kaki là loại vải được dệt từ sợi cotton và sợi tổng hợp hoặc 100% là sợi cotton với đặc tính là khá cứng và dày. Dựa vào thành phần hóa học mà chia thành nhiều loại vải kaki phổ biến là: vải kaki cotton, vải kaki liên doanh, vải kaki tĩnh điện và vải kaki polyester:

Kaki polyester: 

Loại vải kaki này được làm từ sợi tổng hợp, không giãn khi giặt, khá thô và không có khả năng thấm hút mồ hôi tốt  nên vải kaki chỉ thường dùng để may tạp dề hoặc nón tại các nhà hàng, quán ăn mà thôi.

Kaki cotton/kaki liên doanh/kaki tĩnh điện:

Vải kaki được dệt từ sợi bông tự nhiên, không quá dày nên tạo cảm giác thoáng mát và dễ chịu cho người mang. Đây cũng là loại vải được ưa chuộng để may quần áo bảo hộ xây dựng, ng nhân, xưởng sản xuất, xưởng chế tạo cơ khí, ngành điện, … hiện nay.
Loại vải kaki đã được người dân Việt Nam sử dụng từ rất lâu vì độ bền cao theo đúng quan niệm của ông cha ta “ăn chắc mặc bền”. Khi dùng vải kaki để sản xuất quần áo bảo hộ sẽ giúp bảo vệ làn da và cơ thể người lao động tốt hơn.
3 Loại vải kaki này không chỉ dùng để may đồ bảo hộ mà còn dùng để may những bộ đồ thời trang trên thị trường. Chất liệu vải kaki có nhiều màu sắc đa dạng, bền chắc và phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

Ưu điểm của vải kaki:

Vì cấu trục dệt nên vải kaki rất chắc chắn nên cực kỳ bền, không bị xù lông và cũng ít nhăn khi mặc.
Chất vải kaki rất thoáng mát, thấm hút mồ hôi cao, dễ giặt sạch và nhanh khô.
Màu sắc bền, vải kaki thường không bị phai theo thời gian và có thể nhuộm thành màu khác.
Vải Kaki cotton có rất nhiều màu sắc từ trầm ấm đến tông lạnh phù hợp với mọi lứa tuổi và ứng dụng tốt trong mọi hoàn cảnh.
Tham khảo: 
Mẫu nail đơn giản cho móng ngắn

Nhược điểm của vải kaki:

Thông thường người ta chỉ dùng vải kaki cotton để may quần áo bảo hộ hoặc quần short, quần dài, áo khoác, … Vì loại vải kaki này không phù hợp để may thành những bộ quần áo có thiết kế cầu kỳ, sẽ không đẹp mắt.

Vải jean (vải bò)

  
Đâu là xu thế quần áo bảo hộ 2020: Vải kaki hay vải jean?
  
Nhiều người lầm tưởng vải jean và vải denim là 1, nhưng 2 chất liệu vải này hoàn toàn khác nhau. Vải jean xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn được các nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng yêu thích nhất định.
Có thể nói rằng vải jean có một sức hút kỳ lạ, khi dùng để may đồ bảo hộ lao động lại mang đến cho người mặc sự trẻ trung, thoải mái. Ai dám nói quần áo bảo hộ trông thô cứng nữa đâu?

Ưu điểm:

Độ bền:

Trong tất cả các loại vải trên thế giới kể cả vải kaki, thì vải jean được đánh giá cao nhất về độ bền. Chất liệu này có cấu trúc cực kỳ chặt chẽ, không dễ bị sờn, rách hay hỏng như các loại vải khác.
Những sản phẩm đồ bảo hộ được may từ vải jeans có thể sử dụng trong thời gian rất dài. Nếu biết cách bảo quản đúng thì một bộ đồ bảo hộ vải jean có thể mặc được đến 10 năm.
Đây cũng là lý do mà rất nhiều người lao động, doanh nghiệp, cá nhân chọn mua đồ bảo hộ này. Sản phẩm giúp họ tiết kiệm nhiều chi phí bỏ ra (tính theo thời gian dài), cũng như không phải mất quá nhiều thời gian đặt may mặc lại đơn hàng mới.

Phong cách:

Chưa tính đến đồ bảo hộ, trong tủ quần áo của chúng ta phải có ít nhất một món đồ được may từ vải jean. Trong giới thời trang lại càng không thể thiếu chất liệu này.
Vải jean mang đến một phong cách cá tính đầy ấn tượng và không gây nhàm chán cho bạn dù đã mang trong thời gian dài.

Thoải mái:

Tất cả những sản phẩm làm từ vải jean, bao gồm đồ bảo hộ lao động đều tạo được sự thoải mái, thông thoái nhất cho người mặc. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chúng xuất hiện nhiều tại các nhà xưởng, ng trình, xây dựng, … vì nó giúp người mặc có thể tập trung tốt hơn vào ng việc, tăng hiệu suất cho ng ty.

Nhược điểm:

Co giãn kém:
Đây có thể là nhược điểm lớn nhất của vải jean. Chính vì thế, nó không phù hợp với những hoạt động mạnh. Khi chọn mua đồ bảo hộ vải jean thì bạn nên mua hơi rộng 1 tí, đừng quá ôm sẽ gây cảm giác bí bách, khó thở nếu làm xuyên suốt 1 thời gian dài.
Lâu khô:
Vì vải jean khá dày, độ hút ẩm của nó cũng không cao nên thường lâu khô. Ngoài ra, người ta thường dùng quần áo bảo hộ bằng vải jean vào những thời điểm trời se lạnh (mùa đông) nhiều hơn
Ngoài ra, trên thị trường còn rất nhiều loại vải tốt thường dùng để may đồ bảo hộ như: vải cotton,  vải Pangrim Neotex Hàn Quốc, vải lanh, sợi Polyester, … Bạn có thể tham khảo chúng rõ hơn để mua được quần áo đúng với nhu cầu.
Tham khảo: 
Bãi tắm hòn gai

Lựa chọn trang phục bảo hộ phù hợp theo ngành nghề

  
Đâu là xu thế quần áo bảo hộ 2020: Vải kaki hay vải jean?
  
Từng ngành nghề sẽ có tính chất ng việc riêng, chính vì thế phải chọn được chất liệu vải phù hợp để may quần áo. Để xác định rõ điều này thì bạn phải dựa vào các yếu tố sau:
Tùy tính chất môi trường làm việc
Nếu làm trong những môi trường phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại thì ngoài trang phục có khả năng chống thấm, chống ăn mòn thì bạn phải sử dụng thêm các trang bị khác đi kèm như: găng tay cao su, khẩu trang chống hóa chất, kính chống hóa chất, … Để có thể bảo vệ làn da và sức khỏe của mình một cách tốt nhất.
Những người ng nhân phải làm việc ngoài trời thường xuyên thì nên ưu tiên đồ bảo hộ có độ dày vừa phải, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và chống được tia UV từ ánh nắng mặt trời.  
Với các lĩnh vực làm việc đặc biệt như hàn điện, dầu khí, hầm mỏ thì quần áo phải có khả năng cách nhiệt và chống cháy nổ. Môi trường ngập nước khi làm việc dưới cống ngầm, ao hồ, biển, … thì nên chọn quần áo bảo hộ có khả năng chống nước cao nhất và nhớ mang thêm ủng bảo hộ.  
Tham khảo: 
Vòi rửa mắt

Dựa theo ưu nhược điểm từng loại vải
Đã đi làm thì ai cũng muốn chọn loại vải tốt nhất để may trang phục. Tuy nhiên, có nhiều ng ty đang trong giai đoạn khó khăn hay mới thành lập thì chưa thể đầu tư vốn nhiều được.
Trong các loại vải may quần áo bảo hộ thì chất liệu kaki cotton có giá rẻ nhất, nhưng vẫn có sự dày dặn cần thiết, thoáng mát và khả năng bảo vệ người lao động khá tốt.
Nếu muốn chất lượng bền, đẹp và không phai màu thì chọn vải kaki liên doanh. Hoặc ng ty hàng đầu thị trường thì khi chọn phải là cotton, vải bò hay vải pangrim Hàn Quốc với chất lượng miễn chê.
Từng loại vải đều có ưu và nhược điểm riêng biệt, tùy theo nhu cầu, chi phí đầu tư và môi trường làm việc như thế nào để chọn lựa.
Lựa chọn kiểu dáng, màu sắc quần áo bảo hộ
Quần áo bảo hộ lao động ngày nay được chú trọng và đầu tư về kiểu dáng cũng như màu sắc nhiều hơn để đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người tiêu dùng:
Lựa chọn màu sắc:
Bạn nên xác định ng việc của mình sẽ ngồi một chỗ, làm việc ngoài trời, trong các xưởng, ng trình, hàn điện, … để có thể chọn gam màu phù hợp với vải kaki hay vải jean mà bạn chọn. Chúng tôi luôn khuyến khích hãy chọn sản phẩm có gam màu tối để khó nhận biết vết bẩn sẽ trông luôn sạch sẽ. Đồng thời các gam màu này sẽ khó phai màu hơn, giữ được độ bền và tính thẩm mỹ lâu dài.
Nhìn chung lựa chọn màu sắc quần áo như thế nào còn dựa vào thương hiệu và logo của ng ty để đảm bảo làm nổi bật rõ nhất, khi người ngoài nhìn vào có thể nhận ra ngay.
Lựa chọn kiểu dáng thiết kế:
Quần áo bảo hộ dù là vải kaki hay vải bò trên thị trường có 2 kiểu dáng thiết kế chính là: thiết kế rời và thiết kế liền. Đặc biệt những ai phải tiếp xúc nhiều với hóa chất, nước, … thì nên chọn kiểu dáng liền để tránh sự xâm phạm từ các chất bẩn, độc hại vào cơ thể.
Thiết kế rời sẽ phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau như xây dựng, lao ng, cơ khí, điện, … có thể kết hợp thêm áo phản quang bên ngoài để tăng độ sáng nhận biết nếu làm việc trong những nơi thiếu ánh sáng hoặc vào ban đêm.
Nhìn chung thì bạn nên ưu ái những bộ quần áo bảo hộ có thiết kế đơn giản, ít chi tiết để tránh sự rườm rà, vướng víu khi làm việc.

Tìm đến một xưởng, cơ sở uy tín

Là yếu tố cực kỳ quan trọng có sự ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng sản phẩm vải kaki hay jean. Hiện nay có rất nhiều xưởng may đồ bảo hộ, cửa hàng phân phối trên thị trường. Trước khi chọn bất kỳ địa điểm nào thì nên tham khảo thông tin, tìm kiếm sản phẩm thực tế của họ và thông qua nguồn tin của những người đã sử dụng, … Để không rơi vào tình trạng mất tiền oan mà nhận sản phẩm không tương ứng.
Lựa chọn vải kaki, vải jean hay bất kỳ loại vải nào đi chăng nữa thì cần hiểu rằng bộ quần áo bảo hộ đó có vừa với cơ thể, đáp ứng các tiêu chí làm việc cần thiết hay không. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn mua đồ bảo hộ ưng ý nhất nhé!
 

 

Các tin bài khác
Thông tin về vải kaki chống tĩnh điện: ưu điểm, ứng dụng, những lưu ý. 14/04/2024
Tổng hợp các loại vải kaki có giá rẻ, chất lượng hiện nay 17/03/2024
Các loại vải kaki cao cấp có tính ứng dụng cao trong may mặc 18/02/2024
Những ứng dụng của vải kaki 100 cotton 14/01/2024
Nguồn gốc vải kaki thun Hàn Quốc và những ứng dụng 17/12/2023
Vải Kaki Hàn Quốc - Sự Lựa Chọn Tối Ưu Cho Thời Trang Hiện Đại 19/11/2023
Phong Cách Độc Đáo Thu Hút Mọi Ánh Nhìn Với Vải Kaki Co Giãn 16/10/2023
Vải Kaki Pangrim - Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Trang Phục Công Việc 18/09/2023
Vải Pangrim 2721 - Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Trang Phục Công Việc 14/08/2023
Khám Phá Sự Thoải Mái Và Chất Lượng Của Vải Kaki Pangrim Hàn Quốc 17/07/2023
Khám Phá Sự Thoải Mái Và Chất Lượng Của Vải Kaki Pangrim Hàn Quốc 17/07/2023
Vải Pangrim Hàn Quốc - Sự Hoàn Hảo Giữa Truyền Thống Và Hiện Đại 19/06/2023
Vải pangrim 2721 là gì? Ứng dụng của vải pangrim 2721 16/06/2022
Tìm hiểu về vải may quần áo bảo hộ lao động kaki pangrim hàn quốc 16/06/2022
Vải kaki co giãn tốt không? Công dụng chính của vải kaki co giãn 16/06/2022
Vải kaki hàn quốc là gì? Tác dụng của vải kaki Hàn Quốc 16/06/2022
Vải pangrim Hàn Quốc - vải may quần áo bảo hộ chất lượng cao 16/06/2022
Vải kaki là gì? Các loại vải kaki giá rẻ được ưa chuộng 15/06/2022
Vải kaki chống tĩnh điện là gì? Ưu điểm của vải kaki chống tĩnh điện 15/06/2022
Vải kaki cao cấp là gì? Phân biệt các chất liệu kaki hiện nay 15/06/2022
Vải kaki 100 cotton là gì? Ứng dụng của vải kaki 100 15/06/2022
Tìm hiểu ứng dụng của vải kaki thun Hàn Quốc 15/06/2022
Tìm hiểu về khái niệm và ứng dụng của vải chống cháy 08/04/2021
Ứng dụng của Vải Nomex trong cuộc sống hàng ngày 08/04/2021
Tìm hiểu về nguồn gốc và đặc điểm của vải kaki 08/04/2021
Vải Pangrim Hàn Quốc luôn cần thiết khi may bảo hộ lao động 24/12/2020
Cách chọn vải chống tĩnh điện phù hợp 24/12/2020
Truy tìm loại vải may đồng phục chuyên biệt trên thị trường 20/10/2020
Vải may đồng phục học sinh: Có phải chỉ cần thoáng mát là đủ? 13/10/2020
Mẹo phân biệt các loại vải kaki chuẩn chất nhất 06/10/2020
CÔNG TY CP KINH DOANH VẢI SỢI PHÚ LỘC THÔNG TIN CẦN BIẾT BẢN ĐỒ
Địa chỉ : Số 65 - 67 đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: PKD: 02439274190 - 086 777 3599
Chị Ngọc: 0983.228.719
Anh Bằng 0912.457.217 
Website: http://www.vaisoiphuloc.vn
Email: vaisoiphuloc@gmail.com
 
   
Giờ làm việc:
Sáng từ: 7h30 - 12h
Chiều từ: 13h30 - 17h
Nghỉ chủ nhật và các ngày lễ tết theo lịch nhà nước

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH
VẢI SỢI PHÚ LỘC

Địa chỉ : Số 65 - 67 đường Hồng Hà,
phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: PKD: 0243.9274.190/ 0867.773.599
Chị Ngọc: 0983.228.719
Anh Bằng 0912.457.217 
Website: http://www.vaisoiphuloc.vn
Email: vaisoiphuloc@gmail.com
20 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Vải Sợi Phú Lộc | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin