Hotline: 0983 228 7190912 457 217 - 086 777 3599 

SẢN PHẨM
Hỗ trợ trực tuyến
Bán Hàng: 086 777 3599
0983 228 719 - 0912 457 217
vaisoiphuloc@gmail.com

Công ty Phú Lộc

HÌNH ẢNH CÔNG TY

LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 267
Số thành viên Ngày hôm qua: 283
Tổng Tổng: 856113
Tin tức

Vải Kaki: Nguồn gốc và tính ứng dụng thực tế hiện nay
02 Tháng Chín 2020 :: 9:54 SA :: 1910 Views :: Vải kaki

Thị trường vải tại Việt Nam hiện nay là vô cùng phong phú. Tuy nhiên, mỗi loại vải có nguồn gốc khác nhau, cũng như ứng dụng với những trang phục khác nhau. Bài viết dưới đây, chúng tôi giới thiệu với bạn về một loại vải đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay là vải Kaki.

Vậy vải kaki là gì?

  
Vải Kaki: Nguồn gốc và tính ứng dụng thực tế hiện nay
  
Kaki là loại vải khá dày và cứng vải. Kaki có thể dệt từ cotton 100%, hoặc sợi cotton đan chéo với sợi tổng hợp.

Nguồn gốc và đặc điểm của vải Kaki?

Bộ trang phục đầu tiên được tiến hành may đo bằng vải Kaki xuất hiện chính xác là từ giữa thế kỷ XIX bởi Harry Bernett Lumsden – người phụ trách may trang phục cho quân lính của nước Anh thời bấy giờ. Trước đó, quân phục của quân lính nước Anh là quần màu trắng và áo khoác màu đỏ đều được làm bằng vải len.
Len là một loại vải cực kỳ hấp thụ nhiệt và gây nóng cho cơ thể. Khi đó, quân đội Anh đang hoạt động ở Ấn Độ, mà thời tiết ở đây thì rất nóng nực. Vì thế, Harry Bernett Lumsden đã thay thế chất len bằng một chất vải khác phù hợp hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn và có màu nâu đất, rất thích hợp trong chiến đấu và dễ ngụy trang. Chất liệu vải mới này chính là vải Kaki.
Sau khi vải Kaki được ra đời, nó được sử dụng để may quân phục cho quân lính nước Anh rồi lan rộng dần ra đến các quân đội khác trên toàn thế giới cũng sử dụng chất liệu này để may quân phục.
Thời gian đầu, vải Kaki chỉ được biết đến và sử dụng trong các quân đội. Sau đó, nó được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn trong cả đời sống hàng ngày như trang phục cho người dân và chủ yếu là may quần cho nhân dân Mỹ, thời điểm đó là sau chiến tranh thế giới thứ 2.  
Hiện nay, vải Kaki xuất hiện có thể nói là trải dài ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, loại vải này thường sẽ là được sử dụng rộng rãi và trở nên phổ biến vì đặc điểm riêng biệt của chính nó.
Các loại vải khác ngoài kaki cũng được mọi người ưa chuộng chẳng hạn như vải bò và Tuýt-xi hướng tới các tập khách hàng cố định khác nhau: vải Jean thường dùng may các loại quần Jeans, hướng tới giới trẻ năng động, khỏe khoắn; vải Tuýt-xi thường dùng để may quần tây, hướng tới thời trang công sở.
Trong khi đó, vải Kaki sử dụng được cho tất cả mọi người, mọi đối tượng ngành nghề, lứa tuổi khác nhau. Vải Kaki khắc phục được nhược điểm của 2 loại vải đối thủ. Vì vậy, nó được nhiều người tìm kiếm, ưa thích và sử dụng để may thành trang phục.

Một số đặc điểm của vải Kaki

Vải Kaki có tính chất chung là bền, ít nhăn và cầm màu tốt, có thể co giãn hoặc không. Ngoài ra, vải Kaki không chỉ được sử dụng chỉ trong may mặc, mà còn được sử dụng để may balo, mũ, đồng phục công sở, mà phổ biến nhất là đồng phục bảo hộ lao động.
Vải Kaki có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng, khác nhau cho bạn lựa chọn. Trang phục được may từ vải kaki thường có đường may xếp ly và có nhiều túi lớn nhỏ để phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi môi trường.

Tính ứng dụng của vải Kaki ra sao?

Vải kaki có tính chất chung là dày, bền, mát, không nhăn, hút ẩm tốt, có thể co giãn hoặc không, vì thế kaki có lẽ là loại vải đa năng và được ứng dụng nhiều nhất trên thế giới. Hầu như tất cả các loại trang phục như vest, đồ bảo hộ lao động, quần học sinh, quần công sở, quần lửng, quần đùi, váy, đầm, áo khoác, mũ nón, balo, tạp dề,…. đều có thể được may bằng vải Kaki.

Phân loại vải Kaki

  
Vải Kaki: Nguồn gốc và tính ứng dụng thực tế hiện nay
  
Trên thị trường có rất nhiều loại Kaki khác nhau, dựa vào độ co giãn của vải, dựa vào thành phần hóa học của vải, dựa vào nhà máy sản xuất vải…..Chúng tôi tạm liệt kê một vài loại vải Kaki để Quý khách tham khảo:

Dựa theo độ co giãn của vải, sẽ có Kaki thun và Kaki thường (không co giãn) 

Kaki thun: Là loại vải kaki có pha thêm sợi spandex tạo nên sự co giãn của vải. Chính vì vậy, kaki thun tạo nên sự thoải mái và thoáng mát cho người mặc.
Vải Kaki thun rất thích hợp dành dùng để may các trang phục ôm, bó sát như váy nữ, áo blazer nữ, áo khoác nữ, áo vest nữ, quần dài nữ, quần kaki dáng ôm nam.…
Kaki thường (không co giãn): là loại vải có độ cứng cao, ít nhăn và phù hợp với các trang phục dành cho nam.
Kaki thường được dùng để may quần tây nam, quần tây ống đứng để tạo nên form đứng thẳng của quần, đề cao tính lịch sự, gọn gàng và lịch lãm hoặc đồ bảo hộ lao động.

Dựa theo thành phần hóa học của vải, sẽ có Kaki Polyester và Kaki cotton

Kaki Polyester: là loại vải có nguồn gốc từ sợi tổng hợp. Bởi thành phần đặc trưng trong chất liệu vải này là Ethylene, một chất thường dễ thấy trong lĩnh vực khai thác dầu mỏ. Một số đặc tính của Kaki Polyester giúp người dùng dễ nhận biết đó là: khả năng thấm và hút ẩm cực thấp, có thể chống cháy và không co giãn khi giặt. Điều này cũng dễ hiểu vì quá trình tạo chất Ethylene trong Polyester được thực hiện theo phản ứng trùng hợp, gồm nhiều hợp chất hóa học không thể tách rời.
Kaki polyester hay được ứng dụng trong may mũ, nón, tạp dề, ba lô,…
Kaki Cotton: là loại vải được dệt từ sợi bông tự nhiên nên độ dày vừa phải. Các trang phục sử dụng loại Kaki Cotton thường tạo cảm giác mặc thoáng mát, dễ chịu, không quá gò bó vào cơ thể con người.
Vải Kaki Cotton thích hợp dùng để may các loại váy hay quần nữ theo kiểu dáng ôm sát cơ thể, tôn lên vóc dáng vốn có của người phụ nữ.

Cách nhận biết các loại vải Kaki

  
Vải Kaki: Nguồn gốc và tính ứng dụng thực tế hiện nay
  

Đối với các doanh nghiệp đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành

Đối với những người đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành thì việc nhận biết các loại vải là tương đối đơn giản. Họ chỉ cần nhìn, sờ vào hoặc ngửi mùi vải và cảm nhận là có thể phân biệt được đây là loại vải nào rất dễ dàng.

Đối với những người mới kinh doanh hay người sử dụng thông thường

Với 2 dạng vải chính trong số đó là Kaki thun và Kaki không thun dễ dàng có thể nhận biết nhờ vào độ dày của vải. Vải nào mềm và mỏng hơn sẽ là Kaki thun, ngược lại là Kaki không thun.
Với Kaki Polyester và Kaki Cotton, ta có thể phân biệt bằng cách đốt cháy. Khi đốt cháy, mẫu vải Kaki Cotton nó sẽ có hiện tượng cháy rất nhanh với ngọn lửa màu vàng và sau đó 1 lúc tàn vải hóa thành tro. Mẫu vải kaki Polyester sẽ không bén lửa và có mùi thơm nhẹ nhàng.

Cách vệ sinh, bảo quản

Muốn vải Kaki phát huy tối đa độ bền trong suốt thời gian sử dụng thì bắt buộc phải vệ sinh và bảo quản đúng cách để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn đồng thời không gây ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải.

Giặt vải đúng cách

Trước khi giặt đồ kaki bạn nên lột mặt trái của sản phẩm để tránh thao tác vò ảnh hưởng đến chất lượng của sợi vải.
Nên giặt đồ kaki riêng biệt, không giặt chung với các loại sợi vải thông thường khác.
Chỉ nên giặt các sản phẩm làm từ vải kaki bằng tay chứ không nên sử dụng máy giặt vì lực quay mạnh của máy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải.
Chất tẩy rửa dùng trong quá trình giặt phải dịu nhẹ, lành tính, không có tính tẩy mạnh. Đặc biệt không dùng thuốc tẩy chuyên dụng để loại bỏ vết bẩn trên vải Kaki vì sẽ gây ra tình trạng phai màu loang lổ trông rất mất thẩm mỹ.
Khi phơi tuyệt đối không được để ánh nắng trực tiếp chiếu vào vải vì nhiệt cao sẽ khiến loại vải này bị bạc màu hoặc ngả màu khác.

Bảo quản

Khi cất giữ loại vải này đặc biệt là trang phục nên sử dụng giấy lụa hoặc khăn bông sạch bọc ngoài để tránh vi khuẩn và bụi bẩn bám vào quần áo.
Không nên gập và để nhiều đồ nặng lên trên bề mặt quần áo kaki vì để lâu trong thời gian dài sẽ gây tình trạng mất dáng hoặc bị nhăn nhúm.
Môi trường lý tưởng nhất để bảo quản quần áo kaki là nơi thoáng mát, tối và khô vừa đủ, tuyệt đối tránh khu vực ẩm ướt.
Nên để loại vải này trong tủ nhôm kính thay vì để trong tủ gỗ sẽ rất dễ bị mối mọt.
 

 

Các tin bài khác
Tổng hợp các loại vải kaki có giá rẻ, chất lượng hiện nay 17/03/2024
Các loại vải kaki cao cấp có tính ứng dụng cao trong may mặc 18/02/2024
Những ứng dụng của vải kaki 100 cotton 14/01/2024
Nguồn gốc vải kaki thun Hàn Quốc và những ứng dụng 17/12/2023
Vải Kaki Hàn Quốc - Sự Lựa Chọn Tối Ưu Cho Thời Trang Hiện Đại 19/11/2023
Phong Cách Độc Đáo Thu Hút Mọi Ánh Nhìn Với Vải Kaki Co Giãn 16/10/2023
Vải Kaki Pangrim - Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Trang Phục Công Việc 18/09/2023
Vải Pangrim 2721 - Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Trang Phục Công Việc 14/08/2023
Khám Phá Sự Thoải Mái Và Chất Lượng Của Vải Kaki Pangrim Hàn Quốc 17/07/2023
Khám Phá Sự Thoải Mái Và Chất Lượng Của Vải Kaki Pangrim Hàn Quốc 17/07/2023
Vải Pangrim Hàn Quốc - Sự Hoàn Hảo Giữa Truyền Thống Và Hiện Đại 19/06/2023
Vải pangrim 2721 là gì? Ứng dụng của vải pangrim 2721 16/06/2022
Tìm hiểu về vải may quần áo bảo hộ lao động kaki pangrim hàn quốc 16/06/2022
Vải kaki co giãn tốt không? Công dụng chính của vải kaki co giãn 16/06/2022
Vải kaki hàn quốc là gì? Tác dụng của vải kaki Hàn Quốc 16/06/2022
Vải pangrim Hàn Quốc - vải may quần áo bảo hộ chất lượng cao 16/06/2022
Vải kaki là gì? Các loại vải kaki giá rẻ được ưa chuộng 15/06/2022
Vải kaki chống tĩnh điện là gì? Ưu điểm của vải kaki chống tĩnh điện 15/06/2022
Vải kaki cao cấp là gì? Phân biệt các chất liệu kaki hiện nay 15/06/2022
Vải kaki 100 cotton là gì? Ứng dụng của vải kaki 100 15/06/2022
Tìm hiểu ứng dụng của vải kaki thun Hàn Quốc 15/06/2022
Tìm hiểu về khái niệm và ứng dụng của vải chống cháy 08/04/2021
Ứng dụng của Vải Nomex trong cuộc sống hàng ngày 08/04/2021
Tìm hiểu về nguồn gốc và đặc điểm của vải kaki 08/04/2021
Vải Pangrim Hàn Quốc luôn cần thiết khi may bảo hộ lao động 24/12/2020
Cách chọn vải chống tĩnh điện phù hợp 24/12/2020
Truy tìm loại vải may đồng phục chuyên biệt trên thị trường 20/10/2020
Vải may đồng phục học sinh: Có phải chỉ cần thoáng mát là đủ? 13/10/2020
Mẹo phân biệt các loại vải kaki chuẩn chất nhất 06/10/2020
10 Nguyên tắc vàng bạn cần lưu tâm khi diện quần short vải Kaki 29/09/2020
CÔNG TY CP KINH DOANH VẢI SỢI PHÚ LỘC THÔNG TIN CẦN BIẾT BẢN ĐỒ
Địa chỉ : Số 65 - 67 đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: PKD: 02439274190 - 086 777 3599
Chị Ngọc: 0983.228.719
Anh Bằng 0912.457.217 
Website: http://www.vaisoiphuloc.vn
Email: vaisoiphuloc@gmail.com
 
   
Giờ làm việc:
Sáng từ: 7h30 - 12h
Chiều từ: 13h30 - 17h
Nghỉ chủ nhật và các ngày lễ tết theo lịch nhà nước

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH
VẢI SỢI PHÚ LỘC

Địa chỉ : Số 65 - 67 đường Hồng Hà,
phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: PKD: 0243.9274.190/ 0867.773.599
Chị Ngọc: 0983.228.719
Anh Bằng 0912.457.217 
Website: http://www.vaisoiphuloc.vn
Email: vaisoiphuloc@gmail.com
29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Vải Sợi Phú Lộc | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin